Thứ Hai, 13 tháng 10, 2014

5 bước để nghe và nói tiếng Anh lưu loát

Không giống với tiếng Việt, tiếng Anh có đa âm tiết, có trọng âm, các âm có độ dài ngắn khác nhau, phát âm thông qua phiên âm và âm cuối phát ra một cách rõ ràng. Để nghe và nói tiếng Anh một cách thuần thục, việc đầu tiên mà bạn nên nghĩ đến chính là học phát âm tiếng Anh chuẩn.


1. Thay đổi thói quen trong phát âm từng từ


Tiếng Việt là đơn âm, phát âm bằng cách đánh vần trực tiếp từ. Trong khi đó, tiếng Anh lại không giống như vậy, nó là đa âm, có trọng âm, các âm có độ dài ngắn khác nhau, phát âm thông qua phiên âm và âm cuối cùng được phát ra một cách rõ ràng.

Để nghe và nói tiếng Anh tốt, trước hết bạn cần phát âm tiếng Anh chính xác

2. Thay đổi thói quen trong cách nói từng câu


Khi nói tiếng Anh, từng nhóm từ được nói ra liên tục và logic, tạo thành chuỗi lời nói bằng cách luyến âm, nói rút gọn, nói dạng yếu của các phụ từ trong câu.


3. Tập cảm thụ ngữ điệu của Tiếng anh thông qua thanh điệu của Tiếng Việt


Cách tốt nhất để luyện ngữ điệu đó chính là chọn giáo trình có băng nghe tốt, tốc độ vừa phải, nghe đến câu nào viết ra câu đó. Sau đó nói lại giống như cách nói trong băng, ghi âm lại lời nói của mình, sau đó bạn hãy so sánh với băng và bắt đầu tự chỉnh sửa lại giọng nói của mình sao cho thành thục.

Bạn nên sử dụng tiếng Anh thường xuyên để không bị nhỡ quá trình học của mình

4. Tập nói trong thời gian rảnh


Trong quá trình học tiếng Anh, bạn cần thực hành kỹ năng nói thật nhiều nhằm tăng thêm vốn từ vựng và tăng sự tự tin cho chính bạn. Trong trường hợp không có ai nói chuyện cùng, bạn có thể tự nói chuyện với chính mình để trau dồi kỹ năng nói của mình.


5. Tập nói rõ ràng


Khi nói, bạn không nên ậm ừ mà phải dứt khoát trong từng lời nói của mình, như vậy bạn sẽ làm cho người nghe cảm thấy khó chịu. Bạn không cần phải nói nhanh, bạn chỉ cần nói chậm nhưng phải thật rành mạch và dứt khoát.

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét