Thứ Tư, 8 tháng 10, 2014

Những kinh nghiệm học tiếng Anh "siêu" hiệu quả

Từ xưa đến nay, mỗi khi nghe nói đến môn tiếng Anh là các bạn học sinh đều nhăn nhó, nó thực sự rất khó nuốt. Nhưng nếu như áp dụng đúng phương pháp thì môn tiếng Anh sẽ trở nên vô cùng thú vị và bạn sẽ cảm thấy thích thú với môn tiếng Anh. Dưới đây sẽ là một số kinh nghiệm mà bạn có thể áp dụng để nâng cao trình độ tiếng Anh của mình.

Một số kinh nghiệm học tiếng Anh khá hiệu quả

1. Xem phim, các chương trình nước ngoài có phụ đề tiếng Việt

Đây là một phương pháp khá hiệu quả giúp bạn cải thiện kỹ năng nghe tiếng Anh. Ngoài ra, bạn có thể đọc sách tiếng Anh, khi gặp những từ không biết, bạn không nên tra từ điển ngay lập tức. Hãy tiếp tục đọc và cố gắng đoán ra nghĩa của từ đó, đây là một kỹ năng khá quan trọng mà nhiều người Việt đã bỏ qua. Tuy nhiên, nếu bạn thực hành thường xuyên và liên tục, bạn có thể cải thiện kỹ năng này và phát triển chúng với sự giúp đỡ của giáo viên.

2. Nghe nhạc

Hãy nghe những bản nhạc nước ngoài mà bạn yêu thích, học thuộc nó và sau đó dịch ra tiếng Việt và nhẩm theo nó. Phương pháp này không những giúp bạn tăng thêm vốn từ vựng mà còn giúp bạn thư giãn tinh thần.

3. Tập viết tên tiếng Anh của các vật dụng trong nhà.

Hãy sử dụng những mẫu giấy ghi nhớ nhỏ, bắt mắt càng tốt và ghi tên những vật dụng trong nhà lên đó. Mỗi ngày, bạn hãy nhìn qua những từ tiếng Anh ấy để nhớ chúng.

4. Nói chuyện với người bản xứ

Bạn có thể gặp gỡ và làm quen với người bản xứ để nói chuyện bằng tiếng Anh. Bên cạnh đó, bạn có thể làm quen với người bản xứ trên Facebook, Skype và cùng trò chuyện để nâng cao trình độ nói tiếng Anh của mình lên.

5. Không nên quá dựa dẫm và ỷ lại vào giáo viên

Tự tìm hiểu, mày mò sẽ giúp bạn nhớ lâu hơn những cú pháp tiếng Anh.

6. Đặt mục tiêu là được đi ra nước ngoài

Khi có một mục tiêu cụ thể, ví dụ như được đi du lịch ở nước ngoài một mình. Mục tiêu sẽ thôi thúc bạn học tiếng Anh khá hơn nhiều.

7. Tìm kiếm người yêu là người ngoại quốc

Điều này quả thực rất tuyệt vời, chỉ trong một thời gian ngắn, trình độ ngoại ngữ của bạn sẽ cao hơn nhiều bởi vì được trò chuyện mỗi ngày và học thêm được nhiều từ mới.

Trong quá trình học tiếng Anh, bạn nên áp dụng nhiều phương pháp khác nhau để đỡ bị nhàm chán và đơn điệu

8. Tham gia các câu lạc bộ tiếng Anh

Tham gia câu lạc bộ sẽ giúp bạn tự tin hơn vào khả năng tiếng Anh của bản thân.

9. Học tiếng Anh ở các trường, trung tâm có người nước ngoài dạy cũng là một trong những điều kiện tốt giúp bạn nhanh chóng học giỏi tiếng Anh.

10. Dù bạn có nói dở đến mức nào, thì bạn cũng phải cố gắng nói dù hay hay dở. Đừng vội nản chí, đừng che dấu sự yếu kém của mình mà hãy luôn cố gắng. Có giao tiếp nhiều, bạn sẽ phát hiện ra nhu cầu tìm thêm từ vựng và tìm thêm cấu trúc để nói. Có thể thời gian đầu bạn sẽ gặp phải nhiều khó khăn, nhưng chỉ sau một thời gian ngắn, bạn sẽ bất ngờ với kỹ năng nói của mình. Tin tôi đi!!

11. Trí nhớ là một điều cần thiết nếu bạn muốn học giỏi tiếng Anh, thường xuyên trau dồi khả năng ghi nhớ của mình để học tiếng Anh tốt hơn.

12. Học tiếng Anh mọi lúc mọi nơi có thể. Hãy tận dụng mọi khoảng thời gian trống, học bất cứ khi nào có thể. Mỗi ngày học đều đặn như vậy, sau một thời gian bạn sẽ có một lượng từ vựng lớn.

13. Bạn nên lưu ý rằng, học tiếng Anh không chỉ học ngữ pháp. Trong quá trình giao tiếp, bạn lựa chọn từ vựng và kết hợp chúng làm sao để tạo thành một câu hoàn chỉnh. Khi học từ vựng, bạn hãy ghi chép một cách khoa học và hợp lý, hãy chia sổ ghi nhớ của bạn theo từng mục, chẳng hạn:

Chủ đề: shopping, holidays, money... v..v…

Động từ và danh từ đi liền kề: do your homework, make a cake... v..v…

Động từ kép: to grow up, to fell off, to look after... v..v...

Ngữ cố định: on the other hand, in my opinion, by the way... v..v...

Thành ngữ: once in a blue moon, to be over the moon, out of the blue... v..v…

Bạn nên biết một sự thật rằng, tiếng Việt được xếp vào hàng khó nhất trên thế giới, trong khi đó bạn đang nói tiếng Việt và sử dụng nó làm tiếng mẹ đẻ. Vì vậy, bạn cần có niềm tin và quyết tâm rằng, mình cũng học tiếng Anh tốt.

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét