Thứ Sáu, 10 tháng 10, 2014

Tầm quan trọng của việc học tiếng Anh trong xã hội ngày nay

Có lẽ sẽ không cần nói nhiều thì nhiều bạn cũng hiểu rằng, trong xã hội đại ngày nay, tiếng Anh quan trọng như thế nào? Dù bạn có kinh nghiệm nhiều năm đi hay chăng nữa, nhưng không sử dụng thành thạo tiếng Anh thì một công việc tốt có thể rời khỏi bạn bất cứ lúc nào không hay.

Đối với dịch vụ phiên dịch thì tiếng Anh lại là một ngôn ngữ cần thiết hơn bao giờ hết. Nhiều công ty phiên dịch thường xuyên đăng tin tuyển dụng phiên dịch viên tiếng Anh, nhưng không phải ai cũng có thể trở thành một phiên dịch tiếng Anh giỏi. Do đó, nếu có trình độ tiếng Anh ở mức độ nhất định thì con đường đến với thành công của bạn sẽ bớt đi chông gai hơn nhiều.

Tầm quan trọng của tiếng Anh


Hiện nay, có rất nhiêu website và sách đều được viết tiếng Anh. Nếu không biết tiếng Anh thì làm sao bạn có thể lĩnh hội được kiến thức đây?

Tiếng Anh có vai trò rất quan trọng trong công cuộc phát triển đất nước

Tại Việt Nam, có nhiều trường đại học lớn đào tạo ngoại ngữ và nhiều trường đào tạo ngoại ngữ không chuyên cũng đều đưa ra tiêu chuẩn đầu ra của sinh viên đều là trình đột tiếng Anh. Nói chung là, việc biết  một ngoại ngữ không chỉ là một đề nghị tất yếu cho các ngành nghề đòi hỏi kỹ thuật cao, mà việc biết sử dụng ngoại ngữ sẽ rất cần thiết cho việc phát triển đất nước và bản thân.

Để tiếp cận với những kho tàng kiến thức vô cùng to lớn của nhân loại, bạn phải giỏi ngoại ngữ, phải thực sự thành thục giống như tiếng Việt mẹ đẻ hiểu biết về ngôn ngữ đó.

Mạng Internet phát triển mạnh mẽ, đây là lợi thế so với các thế cha ông trước đây khi họ phải tự mày mò tìm sách để học ngoại ngữ. Việc phát triển Internet sẽ giúp bạn cập nhật những kiến thức mới mẻ. Nắm vững một vài ngoại ngữ trong tay, bạn hoàn toàn có thể lĩnh hội được những thành tựu khoa học kỹ thuật, học hỏi những kinh nghiệm của các quốc gia trên thế giới trong lĩnh vực, chuyên ngành của mình. Ngoài ra, ngoại ngữ còn là một trong những phương tiện hữu dụng trong việc nâng cao chất lượng cuộc sống vật chất và ý thức của con người.

Biết ngoại ngữ sẽ giúp con người hiểu biết sâu sắc hơn về nền văn minh của thế giới, mở rộng quan hệ hợp tác, giao lưu cùng phát triển tiềm năng của chính mình.

Lời khuyên để học tiếng Anh hiệu quả


Để học tiếng Anh có hiệu quả thì bạn cần đưa ra mục tiêu và phương pháp cụ thể. Sau đây là một số phương pháp học tiếng Anh mà bạn có thể áp dụng và hãy thường xuyên thay đổi phương pháp học để không bị nhàm chán bạn nhé.

Một số kinh nghiệm học tập tiếng Anh hiệu quả

1. Thường xuyên xem phim, nghe nhạc, xem video bằng tiếng Anh hoặc bạn có thể đọc báo hay nói chuyện bằng tiếng Anh với người bản xứ thì càng tốt.

2. Sử dụng tiếng Anh ở bất cứ nơi đâu, không nhất thiết là trong lớp học

3. Tập nghe và hát theo ca sĩ những bài hát tiếng Anh

4. Khi nói chuyện bằng tiếng Anh, hãy cố gắng sử dụng điệu bộ để diễn tả câu nói của mình

5. Khi chưa hiểu rõ nghĩa thì bạn hãy hỏi lại hoặc đề nghị người nói nhắc lại

6. Trong quá trình học nói và viết, hãy mạnh dạn để học chứ không nên sợ sai, không nên che dấu, như vậy sẽ rất nguy hiểm cho việc học tiếng Anh sau này của bạn.

7. Sau khi được học những từ và các cấu trúc khác nhau, bạn hãy áp dụng chúng trong nhiều tình huống khác nhau.

8. Hãy đọc thật nhiều bài viết khác nhau theo cùng 1 chủ điểm, tập nói và viết theo các chủ điểm đó.

9. Trong quá trình đọc một đoạn văn, tài liệu nào đó. Nếu bắt gặp một từ mới, hãy khoan đi tìm từ điển bạn nhé, hãy đọc tiếp và bắt đầu đoán nghĩa của từ đó đi nhé. Làm vậy sẽ tạo thành một thói quen cho bạn.

10. Thường xuyên so sánh để thấy được sự khác nhau giữa tiếng Anh và tiếng Việt

11. Khi có lỗi thì hãy tự mình đi tìm lỗi đó và xem xét như thế nào đã. Nếu như không tìm được, khi ấy mới quyết định đi tìm bạn bè hoặc giáo viên giúp đỡ.

12. Hãy học tiếng Anh với một người bạn hoặc nhóm bạn để có nhiều lời khuyên học tập.

13. Học thuộc ngữ pháp, từ mới hay các đoạn hội thoại mẫu

14. Nghe tiếng Anh thường xuyên và tập viết chính tả

15. Nói đi nói lại thì điều quan trọng nhất mà mỗi người học ngoại ngữ cần có đấy chính là sự kiên trì và chăm chỉ. Có được 2 yếu tố này thì quá trình học ngoại ngữ của bạn đã đi được nửa chặng đường rồi đấy.

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét